Trường trung học phổ thông
TIỂU CẦN

Kế hoạch hướng dẫn Học sinh ôn tập

SỞ GDĐT TRÀ VINH

TRƯỜNG THPT TIỂU CẦN

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

              Số: 06/KH-THPT

 

Tiểu Cần, ngày  tháng 02  năm 2020

 

KẾ HOẠCH

(V/v Hướng dn học sinh ôn tập trong thời gian nghỉ học tạm thời)

 

 

 

Căn cứ vào kế hoách số 23/KH – SGDĐT, ngày 20/2/2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tỉnh Trà Vinh về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch nCoV và tổ chức các hoạt động chuyên môn trong thời gian học sinh nghỉ học tạm thời; trường THPT Tiểu Cần xây dựng kế hoạch hướng dẫn học sinh tự ôn tập ở nhà thông qua các ứng dụng công nghệ Facebook (livestream), Zalo, Messenger, Website với các nội dung:

 

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Hướng dẫn học sinh tự ôn tập ở nhà với sự tương tác, trợ giúp của giáo viên bộ môn thông qua các nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin hiện có như: Facebook (livestream), Zalo, Messenger, Website , hướng dẫn học sinh biết cách tự ôn, tự tra cứu tài liệu trên Internet thông qua các Websites trợ giúp học tập như: https://congdong.edu.vnhttps://schoolbus.vn và https://viettelstudy.vnĐảm bảo 100% học sinh được tiếp cận, hỗ trợ ôn tập tại nhà đạt kết quả.

  • Phối hợp với phụ huynh học sinh quản lý, nhắc nhở học sinh thực hiện nghiêm túc thời khóa biểu học trực tuyến, trợ giúp các học sinh có điều kiện khó khăn về thiết bị công nghệ khi tham gia học tập trực tuyến.
  • Xây dựng kế hoạch ôn tập, thời khóa biểu phù hợp với điều kiện thực tế, đảm bảo tính khả thi, đồng thời có thể theo dõi, giám sát việc hướng dẫn ôn tập của giáo viên và việc học tập của học sinh.

 

II. NHIỆM VỤ

1. Ban giám hiệu

  • Chỉ đạo các tổ, nhóm chuyên môn xây dựng kế hoạch, nội dung ôn tập cho từng lớp, khối lớp.
  • Triển khai cho giáo viên tổ chức ôn tâp cho học sinh theo thời khóa biểu đã được xây dựng, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc triển khai ôn tập của giáo viên và ý thức tham gia học của học sinh.
  • Chỉ đạo tổ văn phòng, giáo viên phụ trách Tin học chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất cho công tác giảng dạy ôn tập trực tuyến của giáo viên như: Máy tính, camera, đường truyền            

 

2. Giáo viên bộ môn

  • Xây dựng kế hoạch, nội dung ôn tập phù hợp với điều kiện từng lớp, từng nhóm học sinh. Có kết quả theo dõi, đánh giá việc tham gia ôn tập của học sinh đối với bộ môn của mình giảng dạy.
  • Giáo viên tổ chức, hướng dẫn học sinh ôn tập thông qua các nền tảng công nghệ thông tin như: Facebook (livestream), Zalo, Messenger, Website. Giáo viên có thể

tạo lớp học ôn online gồm học sinh của nhiều lớp cùng khối thông qua các tiện ích của trang công nghệ thông tin hiện có như: Facebook nhóm kín; Website; Google class ........................

3. Giáo viên chủ nhiệm.

  • Thông báo kế hoạch, nội dung và thời khóa biểu học ôn tại nhà tới phụ huynh học sinh. Cùng với phụ huynh động viên, nhắc nhở các em học sính hoàn thành nhiệm vụ ôn tập.
  • Phối hợp với giáo viên bộ môn, theo dõi việc tham gia học tập của học sinh, kịp thời nhắc nhở những học sinh chưa có ý thức tự giác học tập.
  • Nắm bắt được số lượng học sinh cần phải trợ giúp về thiết bị công nghệ, đề xuất giải pháp hỗ trợ học sinh được tham gia ôn tập trực tuyến.

III. NỘI DUNG THỰC HIỆN

TT

Môn

Khối

Nội dung

Hình thức dạy ôn tập

1

Toán

10

Ôn tập bài tập, lý thuyết đã học trong HKI.

Facebook(livestream), Zalo, Messenger

11

Ôn tậpbài tập, lý thuyết đã học trong HKI

Facebook(livestream), Zalo, Messenger

12

Luyện đề thi THPT QG

Facebook(livestream), Zalo, Messenger

2

Vật lý

10

Ôn tậpbài tập, lý thuyết đã học trong HKI.

Facebook(livestream), Zalo, Messenger

11

Ôn tậpbài tập, lý thuyết đã học trong HKI

Facebook(livestream), Zalo, Messenger

12

Luyện đề thi THPT QG

Facebook(livestream), Zalo, Messenger

3

Hóa học

10

Ôn tập bài tập Halogen.

Facebook(livestream), Zalo, Messenger

11

Ôn tập bài tập đại cương hữu cơ và Anken

Facebook(livestream), Zalo, Messenger

12

Ôn tập lí thuyết và bài tập chương 5

Facebook(livestream), Zalo, Messenger

4

Sinh học

12

Ôn tập về quy luật di truyền và bài tập vận dụng.

Luyện đề thi thử THPT QG năm 2020 và các năm trước.

Facebook(livestream), Zalo, Messenger

5

Ngữ văn

10

Tác phâm: “Phú sông Bạch Đăng”; “Đại cáo bình Ngô”; 02 đề đọc hiểu, nghị luận

Facebook(livestream), Zalo, Messenger

11

Tác phâm: “Lưu biệt khi xuất dương”; “Vội vàng”; 02 đề đọc hiểu, nghị luận

Facebook(livestream), Zalo, Messenger

12

Tác phâm: “Vợ chồng phủ”; “Vợ nhặt”; thực hành 02 đề THPT QG.

Facebook(livestream), Zalo, Messenger

6

Lịch sử

 

Ôn tập phần lich sử VN 1939 – 1945; 1919-1930 và 1930 – 1945; 1945 – 1954 và 1954 - 1975; luyện đề THPT QG

Facebook(livestream), Zalo, Messenger

12

7

Địa lý

12

Ôn tập đặc điêm chung của tự nhiên; phần địa lý dân cư, địa lý nông nghiệp, luyện đề thi THPT QG

Facebook(livestream), Zalo, Messenger

8

T. Anh

10

Ôn luyện Unit 1,2,3,4,5 (thông qua Đề thi, bài tập ôn tập)

Facebook(livestream), Zalo, Messenger

11

Ôn luyện Unit 1,2,3,4,5 (thông qua Đề thi, bài tập ôn tập)

Facebook(livestream), Zalo, Messenger

12

Ôn luyện đề thi THPT QG

Facebook(livestream), Zalo, Messenger

9

GDCD

12

- Công dân với các quyền tự do cơ bản.

Ôn luyện đề thi THPT QG

Facebook(livestream), Zalo, Messenger

 

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Dựa trên kế hoạch, nội dung và thời khóa biểu đã được xây dựng, các đ/c Tổ trưởng chuyên môn, giáo viên bộ môn và giáo viên chủ nhiệm triển khai ngay việc hướng dẫn học sinh ôn tập trong thời gian nghỉ tại nhà. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc trao đổi với đ/c Lê Thị Cúc Hoa để thực hiện.

 

Nơi nhận:

- Ban chỉ đạo Sở (để báo cáo);

- Ban chỉ đạo Huyện (để báo cáo);

- TTCM, GVBM, GVCN;

- Lưu VT.

THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ

 

              

 

                       Lê Thị Cúc Hoa