Trường THPT Tiểu Cần tổng kết năm học 2016 - 2017
Năm học 2016 - 2017, Trường THPT Tiểu Cần có 28 lớp, với tổng số 902 học sinh thuộc 03 khối lớp (10, 11, 12); tăng 03 lớp, tăng 68 học sinh so với năm học trước. Kết quả xếp loại học lực cuối năm, trường có 66 học sinh đạt loại giỏi (chiếm tỷ lệ 7,3); học sinh khá là 291 em (chiếm 32,5%); học sinh loại trung bình là 462 em (đạt 51,2%); học sinh loại yếu là 80 em (chiếm 8,8%) và học sinh có học lực kém là 01 em (chiếm 0,1%). Về hạnh kiểm - toàn trường có 100% học sinh được xếp loại trung bình trở lên; không có học sinh bị xếp loại hạnh kiểm yếu kém. Đặc biệt, trong tổng số 264 học sinh khối lớp 12 đều đủ điều kiện dự thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia năm học 2016 - 2017, đạt tỷ lệ 100%. Bên cạnh thành tích học tập, rèn luyện tại trường; năm học qua trường THPT Tiểu Cần còn có 27 học sinh đạt giải thưởng trong các cuộc thi môn Toán bằng tiếng Anh, cuộc thi giải Toán - Vật lý trên Internet, giải Toán trên máy tính Casio, giải Tin học trẻ không chuyên, cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet dành cho học sinh phổ thông cấp Quốc gia...
![]() |
Bà Phan Thị Vinh - Phó Chủ tịch UBND |
![]() |
Cô Tiêu Quí Hương - Hiệu trưởng Trường THPT Tiểu Cần |
Với những thành tích tiêu biểu trong giảng dạy, năm học 2016 - 2017 Trường THPT Tiểu Cần được Hội đồng thi đua Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh công nhận danh hiệu: Tập thể lao động xuất sắc; 84 lượt cán bộ, giáo viên được UBND tỉnh, Sở Giáo dục - Đào tạo tặng Bằng khen và các danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, cấp cơ sở. Đặc biệt là nhân dịp này, Trường THPT Tiểu Cần có 05 cán bộ, giáo viên được Bộ Giáo dục - Đào tạo tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”.
![]() |
Các học sinh được khen thưởng thành tích trong học tập |
![]() |
Toàn cảnh lễ tổng kết năm học tại Trường THPT Tiểu Cần |
Được biết, cùng thời gian này các đơn vị trường từ mẫu giáo đến THPT trên địa bàn huyện Tiểu Cần cũng đã và đang tiến hành tổng kết, đánh giá hoạt động năm học 2016 - 2017. Nhìn chung, trong năm học qua ngành giáo dục Tiểu Cần tiếp tục duy trì thực hiện cuộc vận động và phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; lấy học sinh làm trung tâm để giúp các em phát huy khả năng tư duy, sáng tạo trong học tập, nhận thức và hành động; góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ở địa phương.